Searching...
Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Kinh ngiệm chăm sóc con luôn khỏe mạnh

Trẻ em khỏe mạnh không chỉ giúp chúng phát triển tốt về thể lực mà còn có hiệu quả lớn trong việc nâng cao trí tuệ của bé. Cuộc sống hiện đại ngày nay nhiều người lựa chọn phương pháp nuôi con cùng các loại thực phẩm chế biến, bao gói sẵn có dinh dưỡng cao, cẩn trọng lựa chọn những sản phẩm đã được công bố thực phẩm theo quy định. Nhiều người lại bổ sung dưỡng chất cho con bằng thực phẩm tươi sống để bảo đảm trẻ có được thể trạng tốt nhất.
Mỗi người có một cách nuôi con khác nhau, mỗi cách nuôi con lại mang đến một hiệu quả khác nhau. Làm sao để nôi con khỏe mạnh là vấn đề được tất cả mọi người cùng quan tâm. Dưới đây tổng hợp lại một số mẹo nhỏ nuôi con mà bạn cần biết:
1. Luôn kích thích khả năng vận động của trẻ
Việc để trẻ em vận động liên tục là một việc làm cần thiết nếu như bạn muốn nâng cao sức khỏe cho trẻ. Khi vận động các bộ phận xương khớp, cơ bắp phát huy chức năng của mình từ đó cơ thể bé sẽ săn chắc, khỏe mạnh hơn. Song song với nó, vận động là một trong những cách để não bộ của bé có sự tư duy sáng tạo trước những tình huống thực tế. So sánh những đứa trẻ ít vận động hơn thì trẻ vận động thường xuyên có sức dẻo dai, nhanh nhẹn vượt trội trong từ động tác của mình.
2. Sử dụng thực phẩm lành mạnh
Chế độ ăn uống dinh dưỡng là điều kiện tiên quyết quyết định đến sức khỏe của bé. Thay vì việc cho bé ăn quá nhiều thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất béo thì bạn nên khuyến khích trẻ ăn nhiều rau xanh, trái cây uống nhiều nước, tránh các loại đồ ăn chiên, đồ ăn nhanh. Sở dĩ bạn nên có chế độ ăn uống như vậy để hạn chế các nguy cơ mắc bệnh về đường huyết, mỡ máu, béo phì gây ảnh hưởng không tốt cho cuộc sống của bé.
3. Dạy bé biết cách chăm sóc bản thân
Người Nhật họ rất chú trọng đến việc dạy con phải tự lập, tự chăm sóc bản thân mình. Phương pháp dạy con này không chỉ giúp trẻ thông minh mà còn giúp trẻ biết bảo vệ mình trước sự thay đổi của thiên nhiên, thời tiết, tránh sự tấn công của các loại bệnh tật. Bạn hãy chỉ cho trẻ thấy được sự cần thiết khi phải tự mình bảo vệ mình như việc đeo khẩu trang ở bệnh viện, luôn luôn rửa tay trước khi ăn, biết mặc áo ấm khi trời lạnh...đồng thời bạn cũng cần để trẻ nhỏ biết được hậu quả đáng sợ khi bị ốm.
4. Tiêm phòng đầy đủ
Một đứa trẻ sau khi sinh ra đều được các bác sĩ tiêm và tư vấn về dịch vụ tiêm phòng vắc xin cho trẻ trong từng giai đoạn. Bạn đừng vì thương con chịu đau, chịu tác dụng phụ của thuốc mà bỏ qua việc làm này tiêm vắc xin là một cách để phòng bệnh dịch đối với con nhỏ. Các loại bệnh như bạch cầu, viêm màng não, ho gà, uốn ván...là bệnh dễ mắc phải và ảnh hưởng vô cùng xấu đối với sức khỏe.
5. Bổ sung thực phẩm chức năng
Chúng ta không thể phủ nhận được tác dụng của các loại thực phẩm chức năng dành cho trẻ. Sản phẩm này cung cấp dưỡng chất cho sự phát triển và nâng cao sức đề kháng của bé một cách hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này có nhiều nguy cơ rủi ro bởi vì trên thị trường xuất hiện nhiều nơi kinh doanh thực phẩm chức năng cùng những lời quảng cáo có cánh nhưng sản phẩm chưa hề được công bố thực phẩm chức năng trên thị trường. Để bảo đảm hiệu quả sử dụng cũng như an toàn bạn cần phải lựa chọn cho con mình thực phẩm chức năng được nhà nước công nhận về chất lượng.

Nuôi con khỏe mạnh bằng cách cung cấp đầy đủ dưỡng chất hợp lý, có thói quen sinh hoạt khoa học là cách tốt nhất để bạn bảo vệ bé yêu nhà mình. Sức khỏe của bé là điều quan trọng nhất vì thế bạn nên dành thời gian quan tâm chăm sóc cho trẻ mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét